Với thị trường Việt Nam thì cái tên Toyota Camry đã không còn xa lạ gì nữa với khách hàng cũng như người yêu xe. Vừa qua Toyota đã cho ra mắt mẫu Toyota Camry 2018 với những cải tiến cực kỳ đáng kể cùng với đó là những thay đổi chi tiết về cả mặt ngoại thất lẫn các phần nhỏ nội thất. Nhưng rất nhiều chuyên gia đánh giá mẫu xe này không hề cải tiến tích cực mà dường như vẫn còn chưa đủ. Vậy hôm nay hãy cùng http://tinxevn.blogspot.com/ đánh giá chiếc xe Toyota Camry 2018 này để cho các bạn thêm thông tin cũng như cảm nhận chân thực nhất nhé.
Ở đời 2018 này, mẫu Camry XSE vẫn được trang bị động cơ V6, trong khi đó các đối thủ cùng phân khúc đều đã thay thế động cơ V6 bằng động cơ I4, tăng áp turbo với công suất lớn hơn.
Đối thủ lớn nhất của Camry ở phân khúc này là Honda Accord cũng đã thay thế động cơ V6 3.5 bằng động cơ I4 2.0 tăng áp turbo. Khối động cơ này sản sinh công suất 252 mã lực và mômen xoắn cực đại 370 Nm. Tùy chọn hộp số gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.
Toyota Camry 2018 với động cơ V6 3.5L có công suất 301 mã lực và mômen xoắn cực đại 362 Nm. Với trang bị hộp số tự động tám cấp, Toyota Camry có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 5,8 giây. Một phiên bản khác của Camry là XLE với động cơ I4 2.5L, công suất 203 mã lực cần đến 7,6 giây để làm được điều tương tự.
Trong khi đó đối thủ Honda Accord 2.0T Touring có thành tích tốt hơn ở mức 5,7 giây khi được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Với trang bị hộp số sàn sáu cấp, Accord 2.0T phải mất đến 6,2 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.
Ở bài chạy 400 mét, ưu thế của động cơ V6 được thể hiện rõ, khi Camry XSE mất 14,3 giây để cán đích, ngang với thành tích của Honda Accord với động cơ I4 tăng áp turbo và hộp số tự động 10 cấp.
Với thành tích nói trên, Toyota Camry XSE đã đánh bại mẫu Hyundai Sonata 2017 và Kia Optima ở bài test tăng tốc. Mẫu Chevrolet Malubu nhanh hơn Camry XSE 0,1 giây ở bài tăng tốc và hòa ở bài chạy 400 mét.
Quán quân của cả hai bài test là mẫu Ford Fusion Sport EcoBoost với trang bị động cơ V6 tăng áp turbo kép.
Mặc dù không thực sự ấn tượng về mặt hiệu suất động cơ, nhưgn hầu hết người mua xe Camry không phải là tín đồ của tốc độ và ham mê đua xe. Vì vậy yếu tố này cũng không quá quan trọng.
So sánh Camry XSE, XLE và Honda Accord 2.0T Sport và 2.0T Touring, mẫu Camry dường như hơi lép về so với đối thủ khi cần lần lượt 37,5 mét và 37 mét để xe dừng hoàn toàn sau khi đạt vận tốc 100 km/h. Trong khi đó Accord với trọng lượng nhẹ hơn chỉ mất lần lượt 33 mét và 35 mét để xe dừng hẳn.
>>>> Mẫu xe nhiều nét tương đồng với Toyota Camry
Về độ cách âm, có thể nói Camry khá yên tĩnh khi chạy trên đường, tuy nhiên khi xe nổ tại chỗ thì tiếng máy có vẻ hơi khó chịu và ồn hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Đối thủ lớn nhất của Camry ở phân khúc này là Honda Accord cũng đã thay thế động cơ V6 3.5 bằng động cơ I4 2.0 tăng áp turbo. Khối động cơ này sản sinh công suất 252 mã lực và mômen xoắn cực đại 370 Nm. Tùy chọn hộp số gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.
Toyota Camry 2018 với động cơ V6 3.5L có công suất 301 mã lực và mômen xoắn cực đại 362 Nm. Với trang bị hộp số tự động tám cấp, Toyota Camry có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 5,8 giây. Một phiên bản khác của Camry là XLE với động cơ I4 2.5L, công suất 203 mã lực cần đến 7,6 giây để làm được điều tương tự.
Trong khi đó đối thủ Honda Accord 2.0T Touring có thành tích tốt hơn ở mức 5,7 giây khi được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Với trang bị hộp số sàn sáu cấp, Accord 2.0T phải mất đến 6,2 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.
Ở bài chạy 400 mét, ưu thế của động cơ V6 được thể hiện rõ, khi Camry XSE mất 14,3 giây để cán đích, ngang với thành tích của Honda Accord với động cơ I4 tăng áp turbo và hộp số tự động 10 cấp.
Với thành tích nói trên, Toyota Camry XSE đã đánh bại mẫu Hyundai Sonata 2017 và Kia Optima ở bài test tăng tốc. Mẫu Chevrolet Malubu nhanh hơn Camry XSE 0,1 giây ở bài tăng tốc và hòa ở bài chạy 400 mét.
Quán quân của cả hai bài test là mẫu Ford Fusion Sport EcoBoost với trang bị động cơ V6 tăng áp turbo kép.
Mặc dù không thực sự ấn tượng về mặt hiệu suất động cơ, nhưgn hầu hết người mua xe Camry không phải là tín đồ của tốc độ và ham mê đua xe. Vì vậy yếu tố này cũng không quá quan trọng.

So sánh Camry XSE, XLE và Honda Accord 2.0T Sport và 2.0T Touring, mẫu Camry dường như hơi lép về so với đối thủ khi cần lần lượt 37,5 mét và 37 mét để xe dừng hoàn toàn sau khi đạt vận tốc 100 km/h. Trong khi đó Accord với trọng lượng nhẹ hơn chỉ mất lần lượt 33 mét và 35 mét để xe dừng hẳn.
>>>> Mẫu xe nhiều nét tương đồng với Toyota Camry
Về độ cách âm, có thể nói Camry khá yên tĩnh khi chạy trên đường, tuy nhiên khi xe nổ tại chỗ thì tiếng máy có vẻ hơi khó chịu và ồn hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Qua bài đánh giá trên hy vọng các bạn đã nắm bắt được thông tin cũng như các chi tiết mà Toyota Camry đã nâng cấp cho chiếc xe của mình. Với những nâng cấp đó thì thật sự vẫn còn mang nhiều thiếu sót chúng ta hãy cùng chờ xem Toyota sẽ giải quyết điều đó như thế nào.
Thông tin bài viết được cung cấp từ Website: https://tinxe.vn/danh-gia-xe-toyota-camry-2018-cai-tien-dang-ke-nhung-chua-du
Thông tin bài viết được cung cấp từ Website: https://tinxe.vn/danh-gia-xe-toyota-camry-2018-cai-tien-dang-ke-nhung-chua-du
Comments
Post a Comment