Tại việt nam, xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân,
cũng chính vì thế xe máy rất cải tiến và phát triển tại việt nam về cả
con số lẫn chất lượng. giờ đây, hai dòng xe máy rẻ nhất trên thị trường
là Yamaha Sirius & Wave Alpha và cả hai đều phải có giá ngang
ngửa nhau, cũng chính vì như vậy mà người dùng tỏ ra băn khoăn khi phải
lựa chọn giữa hai loại xe này. Vậy đâu là lựa chọn cực tốt, chúng tôi sẽ
đối chiếu hai chiếc Yamaha Sirius & Honda Wave Alpha ở nhiều khía
cạnh để bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất và đề ra được Tóm lại cũng
tương tự chọn lựa chuẩn chỉnh theo nguyện vọng của mình.
Gầm xe Wave Alpha cũng cao hơn Sirius 12mm, dù không cách biệt nhiều nhưng cái xe số của Honda đã có lợi thế hơn khi cần leo vỉa hè hoặc đi trên đoạn đường gập ghềnh. Ngược lại, ưu thế của Sirius đối với Wave Alpha là dung lượng bình xăng ở tầm mức 4,2 lít, nhiều hơn thế 0,5 lít so với dung tích bình xăng của Wave Alpha. mặc dù thế điều này không nhất thiết là Yamaha Sirius có thể đi được xa hơn Wave Alpha do mức tiêu tốn xăng của hai xe chịu ảnh hưởng nhiều vào khoảng tiêu tốn động cơ & cách sử dụng của người lái.
Bảng thông số kỹ thuật cụ thể chi tiết của Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha.
Xem thêm:
Yamaha Sirius. Hình ảnh: Tinxe.vn
Yamaha Sirius có hình thức bề ngoài sắc sảo hơn với thiết kế thân xe khá góc
cạnh, phần mặt nạ xe khá gọn gàng, trông rất nổi bật với hốc gió hình
chữ V, ngay bên trên là logo của Yamaha. Đèn pha của xe chiếm trọn phần
đầu, sử dụng bóng halogen, đi liền với cặp đèn xinhan ở 2 bên. tương tự,
cụm đèn hậu gồm đèn phanh và đèn xinhan cũng chiếm trọn đuôi xe, cặp
đèn xinhan sau được thiết kế theo phong cách tròn, tay xách sau màu thép
bóng rất khẳng định.
Cụm đèn pha & đèn hậu của Yamaha Sirius. Nguồn ảnh: Tinxe.vn
nhìn chung Yamaha Sirius thiết kế theo phong cách thể thao và năng động, sẽ hợp với đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi.
Honda Wave Alpha. Ảnh: Tinxevn
trong
những khi đó, Yamaha Wave Alpha có vẻ bên ngoài rất gần gũi với nhiều
đường nét bo tròn và mượt mà. Mặt nạ của Wave Alpha không có khá nhiều
đường nét góc cạnh như Sirius mà được thiết kế theo phong cách dễ dàng,
bộ tem cũng không phủ nhiều ở mặt nạ. Đèn pha & đèn xi nhan trước
tách biệt rõ rệt, cụm đèn hậu cũng phối kết hợp đèn phanh và đèn xinhan
không được phủ kính bên ngoài như Sirius, cặp đèn xi nhan sau được thiết
kế theo phong cách lồi ra tạo điểm nhấn. Tay xách sau có thiết kế đuổi
theo viền đuôi xe, bên phía ngoài bọc cao su đặc.
Cụm đèn pha & đèn hậu trên Honda Wave Alpha
Với
họa đồ thiết kế gần gũi, chúng tôi nhận thấy rằng Honda Wave Alpha dường như là mẫu xe số cho
mọi lựa tuổi, không thực sự hướng tới bất kể đối tượng người dùng cụ thể
chi tiết nào.
Nguồn bài viết được sử dụng từ: Tinxe.vn
So sánh Yamaha Sirius & Honda Wave Alpha về mặt thông số
Về mặt cấu hình, Yamaha Sirius & Honda Wave Alpha đa số khá giống nhau, nếu có chênh lệch cũng không đáng kể. trọng lượng thô của Sirius & Wave Alpha lần lượt ở tầm mức 96 & 97 kg. xét về kích cỡ toàn diện và tổng thể thì Wave Alpha có phần gọn hơn chút ít khi chiều rộng thân xe chỉ tầm 688mm, điều đó cho thấy tay lái của xe có phần ngắn lại hơn nữa đối với tay lái của Sirius.Gầm xe Wave Alpha cũng cao hơn Sirius 12mm, dù không cách biệt nhiều nhưng cái xe số của Honda đã có lợi thế hơn khi cần leo vỉa hè hoặc đi trên đoạn đường gập ghềnh. Ngược lại, ưu thế của Sirius đối với Wave Alpha là dung lượng bình xăng ở tầm mức 4,2 lít, nhiều hơn thế 0,5 lít so với dung tích bình xăng của Wave Alpha. mặc dù thế điều này không nhất thiết là Yamaha Sirius có thể đi được xa hơn Wave Alpha do mức tiêu tốn xăng của hai xe chịu ảnh hưởng nhiều vào khoảng tiêu tốn động cơ & cách sử dụng của người lái.
thông số | Yamaha Sirius | Honda Wave Alpha |
cân nặng (kg) | 96 | 97 |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 1.940 x 715 x 1.075 | 1.914 x 688 x 1.075 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 1.200 | 1.224 |
độ cao yên xe (mm) | 770 | 769 |
khoảng sáng gầm xe (mm) | 130 | 142 |
dung tích bình xăng | 4.2 | 3.7 |
size lốp trước/sau | Trước: 70/90-17 Sau: 80/90-17 | Trước: 70/90-17 Sau: 89/90-17 |
Phuộc trước | Ống lồng, giảm chấn thủy lực | Ống lồng, giảm chấn thủy lực |
Phuộc sau | Lò xo trụ đôi, giảm chấn thủy lực | Lò xo trụ đôi, giảm chấn thủy lực |
Loại động cơ | Xylanh đơn 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không gian | Xylanh đơn 4 thì, 2 van SOHC, làm giảm nhiệt độ bằng không gian |
dung tích xylanh(cm³) | 110.3 | 109.1 |
2 lần bán kính x hành trình dài pít-tông (mm) | 50 x 57.9 | 50 x 55.6 |
công xuất cực mạnh | 8.6 mã lực tại 7.000 v/p | 8.2 mã lực tại 7.500 v/p |
Mômen xoắn cực lớn | 9.5 Nm tại 5.500 v/p | 8.4 tại tua máy 6.000 v/p |
dung tích nhớt máy | 1 lít khi rã máy 0.8 lít khi thay nhớt | 1 lít khi rã máy 0.8 lít khi thay nhớt |
Loại truyền động | Hộp số 4 cấp và nhông sên dĩa | Hộp số 4 cấp & nhông sên dĩa |
hệ thống khởi động | Điện, cần đạp | Điện, cần đạp |
Xem thêm:
So sánh Yamaha Sirius & Honda Wave Alpha về mặt thiết kế
Cùng là hai dòng xe số đại trà phổ thông rẻ nhất của hai thương hiệu Yamaha Sirius & Honda Wave Alpha lại sở hữu thiết kế hoàn toàn khác nhau.Yamaha Sirius. Hình ảnh: Tinxe.vn
Cụm đèn pha & đèn hậu của Yamaha Sirius. Nguồn ảnh: Tinxe.vn
Honda Wave Alpha. Ảnh: Tinxevn
Cụm đèn pha & đèn hậu trên Honda Wave Alpha
Nguồn bài viết được sử dụng từ: Tinxe.vn
Comments
Post a Comment